Hiện nay, tại Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung, nhu cầu sử dụng thẻ nhựa tăng lên nhanh chóng và trở thành công cụ hữu hiệu để các doanh nghiệp tiếp thị, đánh bóng thương hiệu, cũng như nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động quản lý, kinh doanh.
Nhu cầu phát triển vượt bậc của thẻ nhựa
Thẻ nhựa đã không còn là một khái niệm xa lạ đối với nhiều người. Hầu như bất kỳ ai, bất kỳ đối tượng nào, từ già tới trẻ, từ công nhân đến nhân viên văn phòng đều sở hữu cho mình ít nhất một chiếc thẻ. Thẻ nhựa là loại sản phẩm mang nhiều ứng dụng, phù hợp với nhu cầu phát triển trên thị trường.
Thẻ nhựa đã vượt ra khỏi giới hạn của các dịch vụ ngân hàng, “lấn sân” sang nhiều ngành nghề khác
Nếu như trước đây, nhắc đến thẻ nhựa, người ta sẽ nghĩ ngay đến ngành ngân hàng bởi nó được xem như một sản phẩm đặc thù của ngành này. Khi khách hàng đến giao dịch, ngân hàng sẽ cấp phát một loại thẻ được xem là thẻ tín dụng, thẻ thanh toán, thẻ ghi nợ… để quản lý và kiểm soát. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ cùng những phát minh cải tiến, con người đã biết ứng dụng thẻ nhựa để tạo ra nhiều loại thẻ khác nhau, phục vụ nhu cầu đời sống của xã hội. Giờ đây, từ nhà máy đến cao ốc văn phòng, từ trung tâm thương mại hạng sang đến siêu thị bình dân, từ nhà hàng khách sạn đến những quán cafe, bãi giữ xe… đâu đâu cũng thấy sự xuất hiện của các loại thẻ nhựa với những chức năng, công dụng chuyên biệt.
Thẻ nhựa tích hợp được với những loại thẻ nào?
Ở thị trường Việt Nam, các loại thẻ nhựa ngày càng phổ biến và được ứng dụng khá rộng rãi. Doanh nghiệp, công ty, ngân hàng, tổ chức, thậm chí là các bãi giữ xe, kho xưởng đều cần sử dụng thẻ nhựa để làm thẻ nhân viên, thẻ khách hàng, thẻ thông tin, thẻ ra vào, thẻ giữ xe… để đảm bảo công tác hậu mãi và lưu trữ thông tin khách hàng.
Thẻ nhựa được tích hợp với công nghệ chip vi xử lý, cho ra đời thẻ thông minh đa tính năng, tiện ích cho mọi nhu cầu sử dụng như thẻ nhận diện, thẻ nhân viên, bằng lái xe, thẻ ATM, thẻ tín dụng/ghi nợ, thẻ viễn thông (thẻ SIM, thẻ điện thoại/internet trả trước…), thẻ thành viên, thẻ khách hàng thân thiết, thẻ VIP, thẻ thăm khám sức khỏe, thẻ bảo hiểm, thẻ sinh viên…
Thẻ nhựa có thể được ứng dụng để tạo ra nhiều sản phẩm thẻ thông minh, đa dạng, tiện ích
Ngoài ra, thẻ nhựa còn có một ưu điểm cực kỳ tiện lợi đó là có thể tích hợp được nhiều chức năng trên một chiếc thẻ. Ví dụ như kết hợp thẻ ra vào với thẻ ID, thẻ sinh viên kiêm thẻ ATM, thẻ quà tặng và thẻ trả trước, thẻ thành viên và thẻ tích điểm… Với tính năng này, khách hàng sẽ hạn chế việc sở hữu quá nhiều thẻ mà vẫn đảm bảo sử dụng được tối đa các tiện ích đặc trưng của từng loại thẻ.
Thẻ nhựa – Giải pháp Marketing thương hiệu tuyệt vời trong kinh doanh
Thẻ nhựa được xem là giải pháp marketing tuyệt vời trong kinh doanh. Điều này quả không sai.
Thứ nhất: Trong lĩnh vực quản lý, thẻ giấy thông thường trước đây với các nhược điểm không bền, dễ bị rách, dễ làm giả… đã được khắc phục hoàn toàn bởi thẻ nhựa. Ngoài ra, thẻ nhựa còn có khả năng tích hợp barcode, không trầy xước, rách nát, không bị bẻ cong hoặc làm giả, dễ dàng hơn trong sử dụng và quản lý, để trở thành chiếc thẻ nhân viên, thẻ học sinh, sinh viên, thẻ thành viên… cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản cũng như hình ảnh nhận diện của người sở hữu. Những chiếc thẻ này không chỉ giúp nâng tầm hình ảnh của doanh nghiệp, tổ chức với bên ngoài mà theo các nhà tâm lý, nó còn khiến chính người đeo thẻ cảm thấy có trách nhiệm và tự hào hơn đối với doanh nghiệp, tổ chức đó.
Thẻ nhựa chính là giải pháp PR – Marketing thương hiệu tuyệt vời trong kinh doanh
Thứ hai: Ở khía cạnh tiếp thị, kinh doanh, việc phát hành các loại thẻ nhựa như thẻ ưu đãi, thẻ VIP, thẻ giảm giá, thẻ danh thiếp giới thiệu… sẽ giúp doanh nghiệp, tổ chức thể hiện sự quan tâm và tôn trọng đến các đối tác, khách hàng, từ đó tạo được mối quan hệ thân thiết hơn, gắn kết ngày càng bền vững. Bên cạnh đó, những chiếc thẻ nhựa đẹp đi kèm nhiều tiện ích luôn là một công cụ hữu hiệu trong hoạt động quảng cáo, đánh bóng hình ảnh và nâng cao doanh số.