Thẻ khách hàng – Một loại thẻ thành viên được doanh nghiệp áp dụng cho khách khi mua hàng hay sử dụng dịch vụ của mình từ lần thứ 2 trở đi bằng cách tích lũy điểm tương đương với trị giá mua hàng nhất định qua mỗi lần mua sắm hay giao dịch.
Lợi ích thẻ khách hàng khi sử dụng?
Đối với doanh nghiệp, một trong những lợi ích dễ thấy nhất của việc phát hành thẻ khách hàng chính là việc giữ chân khách hàng, tăng lượng khách hàng thân thiết, kích thích mua hàng và tăng hình ảnh cho doanh nghiệp – Chiến lược Marketing và chăm sóc khách hàng không thể thiếu đối với doanh nghiệp. Mặc khác, đối với khách hàng khi sử dụng, thẻ khách hàng chính là giải pháp tiết kiệm tiền qua mỗi lần mua sắm. Bằng cách nào?
Một số doanh nghiệp còn áp dụng chương trình quà tặng thông qua thẻ khách hàng thân thiết
Mỗi lần mua sắm hay sử dụng dịch vụ, khách hàng sẽ được tích lũy một số điểm tương đương với trị giá tổng đơn hàng. Chẳng hạn, khi mua hàng tại siêu thị, khách hàng luôn được khuyến khích mở thẻ khách hàng thân thiết (KHTT) để nhận ưu đãi. Với mỗi 10.000 đồng mua sắm tại đây, khách hàng sẽ được quy đổi thành 1 điểm mua hàng trong thẻ. Trước khi thanh toán, khách chỉ cần đưa thẻ cho nhân viên quét mã thẻ vô hệ thống là được tích điểm. Điểm tích lũy khi đạt đủ cấp độ sẽ được nâng hạng thẻ với ưu đãi tích điểm nhiều hơn.
Quy trình phát hành thẻ khách hàng thân thiết có khó không?
Chưa bao giờ việc phát hành thẻ khách hàng lại dễ dàng và nhanh chóng như hiện nay. Chỉ mất chưa đầy 5 phút thao tác đơn giản với chiếc máy in thẻ nhựa, doanh nghiệp đã có thể gửi đến cho khách hàng một chiếc thẻ nhựa với đầy đủ nội dung và thông tin ưu đãi mong muốn. Cụ thể như sau:
Ngoài ra, trên mỗi chiếc thẻ khách hàng còn cho phép tích hợp công nghệ chip thông minh sẽ giúp doanh nghiệp quản lý và chăm sóc khách hàng của mình chính xác và hạn chế sai sót nhờ vào phần mềm bán hàng có chức năng quản lý thẻ. Các phần mềm này thường cho phép quản lý thông tin khách hàng, theo dõi và báo cáo lượng hàng bán ra, đặc biệt thông báo định kỳ sinh nhật của từng thành viên để doanh nghiệp gửi chiến dịch ưu đãi, giảm giá đến cho khách hàng đúng lúc.