Trong kinh doanh thì việc làm sao để giữ chân được khách hàng là rất quan trọng và chắc chắn rằng phát hành thẻ thành viên chính là một trong những cách đem lại hiệu quả nhưng tốn ít chi phí nhất mà các doanh nghiệp hiện nay đang ráo riết áp dụng.
Thực tế với việc sản phẩm/dịch vụ… không có quá nhiều sự chênh lệch như hiện nay, các doanh nghiệp, nhà bán lẻ sẽ phải cạnh tranh quyết liệt hơn để có thể giữ chân khách hàng trung thành với mình lâu dài. Chỉ với một chiếc thẻ nhựa, bạn sẽ có thể “sáng tạo” ra nhiều biện pháp ưu đãi mới dành cho khách hàng của mình. Hãy cùng tham khảo những gợi ý sau của Smartid.
1. Tích điểm.
Với phương pháp này, khi khách hàng đến mua sắm ở cửa hàng sẽ được tích lũy một số điểm trong thẻ của mình tương ứng với một số tiền thanh toán nhất định. Như vậy, trung bình một tháng, khách hàng có thể sẽ tích lũy được một khoản tiết kiệm vài chục đến trăm ngàn đồng và có thể dùng số tiền này để mua hàng hóa/sản phẩm tại cửa hàng đó. Bên cạnh đó, thẻ cũng được phân loại theo từng hạng mức tương ứng với số điểm và thời gian tích lũy của khách hàng. Cấp bậc thẻ càng cao thì những quyền lợi, ưu đãi mà khách hàng nhận được cũng sẽ tăng lên.
2. Giảm giá.
Trong một vài đợt khuyến mãi đặc biệt, thay vì giảm giá cho tất cả các khách hàng, cửa hàng có thể chỉ áp dụng giảm giá cho những khách hàng sở hữu thẻ thành viên. Hoặc đối với những khách hàng trung thành cũng có thể được nhận phiếu giảm giá (coupon) cho một số mặt hàng khi họ mua sắm trên một số tiền nhất định.
3. Tích hợp thêm các lợi ích.
Một chiếc thẻ khách hàng có thể được tích hợp thêm các lợi ích như: phiếu gửi xe, tham gia chương trình rút thăm trúng thưởng may mắn, mở rộng phạm vi tiết kiệm đến việc mua sắm thời trang, ẩm thực, giải trí tại các cửa hàng đối tác độc quyền hay liên kết với các ngân hàng lớn để chiếc thẻ vừa là thẻ ngân hàng vừa sử dụng như thẻ thành viên…..
Các doanh nghiệp hãy nhanh chóng chọn cho mình giải pháp in thẻ thích hợp nhất để có thể cung cấp sự phục vụ tốt nhất cho khách hàng đồng thời mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời như giữ chân khách hàng, quản lý thông tin khách hàng, gia tăng doanh số, quảng cáo cho thương hiệu….