Dịp cuối năm với nhiều ngày lễ quan trọng là thời điểm thích hợp nhất cho các doanh nghiệp tung ra nhiều chương trình khuyến mãi lớn với hy vọng kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Đặc biệt, tại nhiều siêu thị, khách sạn lớn, các trung tâm thương mại, các điểm vui chơi giải trí…, không khí Noel đã bắt đầu rộn ràng với các chương trình kích cầu, giảm giá hấp dẫn nhất trong năm.
Cụ thể, tại nhiều hệ thống siêu lớn trên toàn quốc, các chương trình khuyến mãi hoành tráng đã nhanh chóng được tung ra thị trường với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chẳng hạn, Siêu thị Big C với 4 chương trình khuyến mãi lớn 'Sắm đồ mới đón xuân phơi phới', 'Giáng sinh rộn ràng – Ngập tràn ưu đãi', 'Bộ sưu tập Giáng sinh' và 'Giỏ quà Tết Giáp Ngọ', áp dụng cho khoảng 3.000 mặt hàng có mức giảm giá hấp dẫn từ 5-45%. Không bỏ lỡ cơ hội, hệ thống Siêu thị Co.opmart cũng đưa ra chương trình khuyến mãi lên tới 40% cho hơn 200 mặt hàng trang trí Giáng sinh và hàng trăm sản phẩm thời trang. Ngoài ra, tại nhiều hệ thống cửa hàng và khu vui chơi giải trí, hình thức tặng voucher, rút thăm trúng thưởng và tham gia nhiều chương trình đặc biệt cũng được áp dụng rầm rộ không kém.
Các chương trình ưu đãi & khuyến mãi trên đã kích thích lượng khách hàng không nhỏ và đem lại lợi nhuận khủng cho chủ doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều đơn vị đã thông minh hơn khi áp dụng đồng thời với chương trình khách hàng thân thiết được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng hiện nay.
Chương trình khách hàng thân thiết là một trong những hình thức giữ chân khách hàng hiệu quả nhất. Với hình thức này, mỗi khách hàng được cấp một chiếc thẻ thành viên với đầy đủ thông tin ngay từ lần mua sắm đầu tiên và tùy thuộc vào tần suất mua hàng, thẻ sẽ được tích lũy theo từng điểm số và quy định mức thẻ khác nhau như thẻ đồng, thẻ bạc, thẻ vàng, thẻ kim cương.
Đồng hành cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong dịp lễ Noel năm nay, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng chính sách khuyến mãi đặc biệt cho các khách hàng thân thiết của mình. Cụ thể, khách hàng có thẻ thành viên sẽ được giảm giá theo tỷ lệ khác nhau từ 5% đến 99 % tùy theo số điểm được tích lũy bên trong thẻ, miễn phí cho lần mua hàng thứ 2, mua 1 tặng 1, giảm giá trong giờ vàng, hoặc có cơ hội được tặng thêm hay nhân đôi số điểm tích lũy khi mua hàng, và nhiều hình thức khuyến mãi khác dành cho khách hàng thân thiết trong dịp lễ năm nay.
Việc áp dụng chính sách khuyến mãi đối với khách hàng thân thiết đem lại nhiều lợi ích đáng kể. Ngoài lợi ích giúp tăng tần suất mua hàng, thẻ khách hàng thân thiết còn giúp doanh nghiệp quản lý chặt chẽ hơn quy trình kinh doanh, tạo niềm tin vào sản phẩm và giữ chân khách hàng bằng nhiều hình thức chăm sóc đặc biệt mà các chương trình khuyến mãi khác không có được.