Trong quá trình sử dụng máy in thẻ nhựa, dù có thiết kế và chất lượng sản phẩm tốt, vẫn có thể xuất hiện một số vấn đề không mong muốn. Bao gồm: Thẻ bi mờ, nhòe hoặc không in đều màu. Nguyên nhân có thể đến từ nhiều lý do khác nhau như vấn đề về vệ sinh, cách sử dụng, vật tư, ruy băng mực không phù hợp…Dưới đây là một số vấn đề thường gặp và cách khắc phục khi gặp lỗi trong trong quá trình sử dụng
1. Máy bị trầy đầu in
Đầu in trầy có thể tạo ra các vệt trắng hoặc vết đen trên thẻ in. Nguyên nhân do không thể in được mực vào các vùng cụ thể hoặc do mực bám vào những vùng trầy của đầu in. Thậm chí, nếu trầy hỏng quá nặng đầu in có thể không thể hoạt động đúng cách. Dẫn đến việc máy in không thể in ra bất kỳ hình ảnh hoặc văn bản nào. Vì vậy, khi máy in không hoạt động hiệu quả do đầu in trầy, việc in thẻ có thể mất nhiều thời gian hơn và yêu cầu sự can thiệp thêm như làm sạch đầu in hoặc thay thế đầu in mới. Điều này có thể dẫn đến tăng chi phí in ấn và làm giảm hiệu suất công việc.
2. Mực in không đúng màu
Khi người dùng sử dụng ruy băng mực không chính hãng cho máy in thẻ nhựa Matica MC110, màu sắc có thể trở nên mờ, nhòe hoặc bị biến đổi so với màu sắc được thiết kế. Điều này có thể xảy ra do ruy băng mực không chính hãng thường không đáp ứng được yêu cầu về chất lượng và độ tương thích với máy in thẻ cũng như với thẻ nhựa.
Không chỉ chất lượng in không ổn định, lem màu, việc sử dụng mực in thẻ không chính hãng cũng có thể dẫn đến việc hư hỏng máy in. Đặc biệt, máy in sẽ không được bảo hành nếu đã hư hỏng do sử dụng các dòng mực in thẻ không chính hãng. Mặc dù mực in không chính hãng có giá thành thấp hơn, nhưng chất lượng và độ tin cậy thường không được đảm bảo. Điều này dẫn đến các vấn đề lỗi khi in thường xuyên xảy ra. Để khắc phục vấn đề này, hãy sử dụng mực in thẻ chính hãng, tương thích với máy in thẻ nhựa Matica MC110.
3. In lệch so với thiết kế, kẹt thẻ khi in
Khi máy in thẻ nhựa không được vệ sinh định kỳ, bụi bẩn và các tạp chất có thể tích tụ trong các bộ phận quan trọng của máy. Khi đó, trong quá trình in ấn, các tạp chất này có thể làm giảm khả năng di chuyển của thẻ nhựa trong máy, dẫn đến việc thẻ in ra bị lệch so với thiết kế ban đầu.
Bên cạnh đó, vấn đề không vệ sinh và chăm sóc máy in thẻ nhựa thường xuyên sẽ làm xuất hiện tình trạng kẹt thẻ khi in hoặc có chấm chấm trên bề mặt thẻ được in ra.
Để khắc phục tình trạng này, vệ sinh định kỳ cho máy in thẻ nhựa Matica MC110 là thực sự cần thiết. Làm sạch các bộ phận quan trọng như cặp trục in, cuộn in và cảm biến. Loại bỏ bụi bẩn, tạp chất để đảm bảo sự di chuyển mượt mà của thẻ nhựa trong quá trình in ấn. Người sử dụng có thể tự vệ sinh theo hướng dẫn hoặc liên hệ đến nhà phân phối Namson SmartID để được hỗ trợ tận tình. Ngoài ra, có thể thử đổi sang một loại thẻ khác đúng tiêu chuẩn hơn với dòng máy in thẻ nhựa Matica MC110.
>>> Xem thêm: Các sai lầm khi in thẻ nhựa khiến Matica MC110 giảm tuổi thọ
4. Đứt ribbon trong quá trình in thẻ
Ngoài việc gây ra tình trạng in lệch trên thẻ, khi máy in thẻ không được vệ sinh định kỳ hoặc bị ảnh hưởng bởi bụi bẩn và nhiệt độ không ổn định, một vấn đề phổ biến mà người dùng có thể gặp phải là việc ribbon đứt trong quá trình in thẻ. Vấn đề này thường gặp đối với các dòng máy in thẻ nhựa trực tiếp. Việc đứt ribbon mực trong quá trình in thẻ dẫn đến kết quả in ấn sẽ bị gián đoạn và không hoàn chỉnh. Điều này không chỉ gây lãng phí thời gian và nguyên liệu mà còn ảnh hưởng đến hiệu suất của máy in và chất lượng của thẻ in.
Vệ sinh định kỳ cho máy in thẻ nhựa là hướng giải quyết nhanh và hiệu quả để khắc phục tình trạng đứt ribbon mực. Bên cạnh đó, tùy vào thiết kế thẻ mà có thể giảm nhiệt độ cho thích hợp để hạn chế lỗi này khi in thẻ.
Hy vọng các vấn đề thường gặp và cách khắc phục khi sử dụng máy in thẻ nhựa trên đây sẽ giúp ích được cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn gặp một số lỗi khác hoặc lỗi như đã nêu mà vẫn không khắc phục được hãy liên hệ ngay với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp của chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng.
Namson SmartID là đơn vị cung cấp máy in thẻ nhựa uy tín và chất lượng. Liên hệ ngay qua HOTLINE 0909 961 535 hoặc nhắn tin trực tiếp đến Fanpage Namson SmartID để được đội ngũ của chúng tôi hỗ trợ về máy in thẻ nhựa và ruy băng mực chính hãng nhé!