Ngày nay, việc sử dụng thẻ đã trở thành một nhu cầu tất yếu của cuộc sống. Người ta còn  “kháo” nhau với thuật ngữ “thời đại thẻ lên ngôi”, nghĩa rằng dù đi đâu, làm gì, họ cũng thấy người tiêu dùng thanh toán, mua hàng và nhận ưu đãi bằng thẻ. Bắt kịp xu hướng đó, các cửa hàng, doanh nghiệp bán lẻ cũng tung ra các gói dịch vụ chăm sóc với việc phát hành và sử dụng thẻ khách hàng trong kinh doanh, buôn bán.

Vì sao ngày càng nhiều doanh nghiệp bán lẻ sử dụng thẻ khách hàng?

Ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng hình thức thẻ khách hàng thân thiết
 

Thẻ khách hàng là gì?

Thẻ khách hàng là một loại thẻ nhựa đính kèm chip, dùng để thanh toán và nhận ưu đãi cho người mua hàng, đồng thời là công cụ để doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ quản lý, chăm sóc khách hàng thông qua những thông tin khách hàng cung cấp khi phát hành thẻ. Đây được xem như một hình thức ưu đãi dành cho một nhóm khách hàng cụ thể và theo sự điều phối của doanh nghiệp.
 

Vì sao ngày càng nhiều doanh nghiệp bán lẻ sử dụng thẻ khách hàng?
Thẻ khách hàng thân thiết

Thông thường thẻ khách hàng được phát hành dưới những dạng thức phổ biến như: thẻ thành viên, thẻ VIP, thẻ giảm giá, thẻ thanh toán, thẻ tích điểm, thẻ trả trước, thẻ ưu đãi… Dù vậy, khi sử dụng thẻ ở bất kỳ dạng nào, các loại thẻ này đều mang lại ưu đãi, kích thích mua hàng cho những khách hàng trung thành với dịch vụ của doanh nghiệp.

Lợi ích của việc sử dụng thẻ khách hàng

Sở dĩ ngày càng nhiều doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ áp dụng chiêu thức phát hành thẻ khách hàng là bởi các loại thẻ này không những tạo ra uy tín, thương hiệu và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp đến với khách hàng, người tiêu dùng một cách nhanh chóng mà chúng còn có tác dụng tăng doanh thu, giữ chân khách hàng cũ và mang về khách hàng mới.

Với những tính năng tiện lợi, kích thước nhỏ gọn, thanh toán dễ dàng và an toàn, thẻ khách hàng đang trở thành một trong những tiêu chí đo lường sự chuyên nghiệp và quy mô kinh doanh của các cửa hàng hiện nay. Nhiều cửa hàng, doanh nghiệp bán lẻ đã và đang triển khai các chương trình thẻ để nâng tầm vị thế của mình lên, đồng thời ươm mầm cho một bộ phận không nhỏ các khách hàng trung thành.

Tăng lượng khách hàng – Kích thích mua hàng

Một trong những lợi ích dễ nhìn thấy nhất của việc phát hành thẻ khách hàng chính là việc giữ chân khách hàng hiệu quả, tăng số lượng khách hàng thân thiết và kích cầu hình ảnh cho doanh nghiệp.

Vì sao ngày càng nhiều doanh nghiệp bán lẻ sử dụng thẻ khách hàng?

Thẻ khách hàng có tác dụng kích thích mua hàng

Việc mua hàng được giảm giá hoặc khuyến mãi luôn kích thích hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Hơn thế, khuyến mãi này không chỉ được thực hiện một lần duy nhất mà nhiều lần và lâu dài thông qua các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng có thẻ khách hàng càng khiến họ cảm thấy tin tưởng, gắn bó và tin dùng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Thông qua các chương trình ưu đãi, tích điểm, thẻ khách hàng cũng giúp doanh nghiệp thể hiện được sự tri ân của mình đối với khách hàng và góp phần củng cố mối quan hệ bền lâu với khách hàng. Các mối quan hệ ngày càng bền chặt nếu các chương trình ưu đãi và tri ân, tích điểm này được xây dựng có hệ thống, thực tế và có tầm nhìn dài lâu.

Tăng doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp

Vì sao ngày càng nhiều doanh nghiệp bán lẻ sử dụng thẻ khách hàng?Thẻ khách hàng là cơ sở để giữ chân khách hàng đến với doanh nghiệp nhiều hơn. Việc khách hàng thường xuyên lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trong một thời gian dài sẽ mang lại hiệu quả tốt cho việc tăng doanh thu bán hàng. Ngoài yếu tố nâng cao nhận diện thương hiệu, hệ thống các chương trình ưu đãi, tích điểm của doanh nghiệp còn có thể tác động nhanh đến thói quen tiêu dùng của khách. Khi khách hàng càng mua hàng hoá nhiều thì càng được tích thêm nhiều điểm và có thêm cơ hội nhận được những giảm giá lớn, ưu đãi đặc biệt… Nhờ đó, thẻ khách hàng ngày càng được phát hành rộng rãi đến người tiêu dùng, hệ thống chương trình ưu đãi, tích điểm càng mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng, đồng thời gia tăng lợi nhuận đến mức tối đa cho doanh nghiệp. Thật tuyệt vời phải không nào?

 

Phát hành và quản lý thẻ khách hàng dễ dàng, hiệu quả
 

Chưa bao giờ việc phát hành thẻ khách hàng lại dễ dàng và nhanh chóng đến thế. Chỉ mất chưa đầy ba phút với ba thao tác đơn giản sau là doanh nghiệp đã có thể gửi thẻ đến cho khách hàng của mình:

1. Nhập thông tin và hình ảnh
2. In thẻ tại chỗ
3. Cấp phát thẻ

Vì sao ngày càng nhiều doanh nghiệp bán lẻ sử dụng thẻ khách hàng?

Ngoài ra, công nghệ chip thông minh đính kèm khi in thẻ sẽ giúp doanh nghiệp quản lý và chăm sóc khách hàng của mình thật chu đáo.

Việc sử dụng phần mềm bán hàng có chức năng quản lý thẻ khách hàng là một trong những cách kiểm soát thẻ khách hàng hiệu quả nhất. Các phần mềm này thường cho phép quản lý thông tin khách hàng, theo dõi và báo cáo lượng hàng bán ra cũng như thông báo định kỳ sinh nhật của từng thành viên để doanh nghiệp gửi ưu đãi, giảm giá đến cho khách hàng.