Vì sao nên sử dụng hệ thống thẻ thông minh?
Khách hàng là một trong những nhân tố quyết định sự sống còn của các doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể tồn tại hay phát triển đều phụ thuộc vào lượng khách hàng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp mình nhiều hay ít. Trong kinh doanh, để tìm kiếm khách hàng đã khó thì việc giữ chân khách hàng càng khó hơn. Bởi vì khách hàng luôn đòi hỏi được chăm sóc và được hưởng nhiều ưu đãi đặc biệt nên các doanh nghiệp cần cân nhắc và lựa chọn những giải pháp hợp lý. Khuyến mãi, giảm giá, tích lũy điểm là những hình thức thường được áp dụng nhất.
Hiện nay, đa số dịch vụ chăm sóc khách hàng sử dụng thẻ giảm giá, thẻ tích lũy… bằng giấy và quản lý theo kiểu thủ công. Theo đó, một khách hàng khi đi mua sắm phải mang theo rất nhiều loại thẻ khác nhau. Tuy nhiên, thẻ giấy khi để trong ví, trong cặp hoặc những chỗ có không gian hẹp một thời gian sẽ bị xỉ màu, hoen ố. Khó khăn hơn, thẻ giấy rất dễ bị rách, nhàu nát, mất mã số khách hàng và những thông tin liên quan. Điều này gây ra những phiền phức, bất tiện cho cả phía khách hàng lẫn nhà cung cấp dịch vụ.
Trên cơ sở đó, Nam Sơn nghiên cứu tìm hiểu và đưa ra giải pháp phát triển hệ thống quản lý bằng thẻ nhựa rất phù hợp với nhu cầu phục vụ khách hàng của các doanh nghiệp. Với hệ thống thẻ thông minh gắn chip, chỉ với một chiếc thẻ, doanh nghiệp có thể phát hành làm thẻ tích lũy, thẻ quà tặng, thẻ khách hàng thân thiết, thẻ ghi nợ… cho khách hàng của mình. Hệ thống sử dụng công nghệ thẻ thông minh với những phần mềm đi kèm linh hoạt giúp quản lý tự động các giao dịch. Khách hàng có thể sử dụng 1 thẻ cho nhiều dịch vụ khác nhau.
Giải pháp thẻ thông minh
Thẻ trả trước: Với những doanh nghiệp có 1 lượng khách hàng quen, ổn định, thường xuyên sử dụng dịch vụ thì tại sao không phát hành thẻ trả trước cho khách hàng của mình? Bằng việc phát hành thẻ trả trước, doanh nghiệp đó sẽ thu1 khoảng tiền trả trước, còn khách hàng sẽ được hưởng chiết khấu khi sử dụng thẻ trên cơ sở đôi bên cùng có lợi.
Thẻ tích lũy: Khách hàng sẽ được tặng thẻ tích lũy. Mỗi lần thanh toán tiền, khách hàng sẽ được hưởng % chiết khấu. Số tiền này sẽ được nạp vào thẻ và tích lũy dần. Khi tiền tích lũy đủ nhiều thì khách hàng sẽ có thể dùng thẻ để thanh toán.
Việc giảm giá trực tiếp cho khách hàng hoàn toàn không có nghĩ là doanh nghiệp muốn níu kéo khách hàng quay trở lại. Thay vào đó, việc giảm giá bằng cách tích lũy dần vào thẻ sẽ khiến cho khách hàng gắn bó với mình hơn.
Thẻ quà tặng: Khách hàng mua thẻ quà tặng để tặng người thân. Khi đó, người thân của khách hàng sẽ sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn và thanh toán bằng thẻ.
Thẻ bảo hành: Dùng làm thẻ bảo hành cho các sản phẩm do doanh nghiệp bạn phân phối.
Ứng dụng thẻ thông minh
- Thẻ thông minh có thể được ứng dụng trên nhiều lĩnh vực khác nhau như:
- Nhà hàng, quán ăn, canteen, quán cafe
- Cửa hàng bán buôn, điện máy, thời trang, mỹ phẩm
- Trung tâm chăm sóc sắc đẹp, spa, massage
- Phòng game, điểm truy cập internet, karaoke
- Bãi giữ xe trường học, cao ốc, văn phòng, chung cư
- Siêu thị các loại
- Các cửa hàng phát hành thẻ quà tặng
Ưu điểm và tính năng
- Hệ thống thẻ thông minh giúp cho các đơn vị sử dụng có thể phát hành và quản lý thẻ một cách khoa học và tiên tiến hơn.
- Nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại có tính bảo mật cao nên việc sử dụng thẻ trở nên an toàn, chính xác và không sợ giả mạo.
- Thẻ được làm bằng chất liệu nhựa PVC cao cấp và có kích thước tương tự thẻ ATM nên dễ dàng bảo quản, không sợ rách, ướt, hư hỏng.
- Có thể sử dụng chung một thẻ cho nhiều dịch vụ khác nhau như thẻ thanh toán, thẻ ghi nợ, thẻ khuyến mãi, thẻ quà tặng, thẻ thành viên – khách hàng thân thiết…