Để quảng bá và tiếp thị mạnh mẽ cũng như giữ chân khách hàng bên mình lâu hơn, các doanh nghiệp thường sử dụng nhiều giải pháp thiết thực, trong đó, việc áp dụng giải pháp khách hàng thân thiết được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi tính khả thi và lợi ích mà nó đem lại.
Dưới đây là một số lợi ích của thẻ thành viên – khách hàng thân thiết:
– Tăng cường việc giữ chân và duy trì khách hàng bằng cách thiết lập mối quan hệ lâu dài giữa doanh nghiệp với khách hàng, tặng thưởng cho khách hàng, khuyến khích họ tiếp tục mua hàng/sử dụng dịch vụ thông qua cơ chế tặng thưởng hợp lý và hiệu quả.
– Giữ quan hệ với khách hàng thông qua hệ thống tự động gửi thiệp chúc mừng sinh nhật, thông báo về những sản phẩm/dịch vụ đặc biệt, gửi tin nhắn tiếp thị riêng cho từng khách hàng, gửi lời cảm ơn đến khách hàng vì đã mua hàng/sử dụng dịch vụ. Gửi email, tin nhắn hoặc bất kỳ hình thức liên lạc nào tuỳ theo ý thích hoặc yêu cầu của khách hàng.
– Hoàn thiện dịch vụ khách hàng. Thấu hiểu khách hàng, nhờ có thể nhanh chóng truy cập vào hồ sơ cá nhân của khách hàng, bản lưu các giao dịch đã thực hiện và hệ thống tính điểm độc đáo mà nhân viên ở bất kỳ điểm chấp nhận thẻ nào cũng có thể mang đến cho khách hàng những dịch vụ mang tính cá nhân hoá cao.
– Sử dụng hiệu quả và hợp lý ngân sách dành cho việc tiếp thị. Giúp các doanh nghiệp theo dõi phản hồi của từng thông điệp khuyến mãi, tiếp thị riêng rẽ để biết được hình thức tiếp thị nào hiệu quả đối với từng nhóm khách hàng cụ thể.
– Tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng để họ quay lại mua hàng/sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.
Thẻ khách hàng thân thiết được xem là một trong những dịch vụ tiếp thị mạnh mẽ. Các thẻ này được thiết kế để khuyến khích kinh doanh bằng cách cung cấp các phần thưởng, khuyến mãi cho những khách hàng thân thuộc, kéo họ quay trở lại sử dụng dịch vụ lần sau và những lần sau nữa.
Thẻ khách hàng thân thiết phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau của các doanh nghiệp, đặc biệt phù hợp với các nhà hàng và các chuỗi cửa hàng bán lẻ.
Ngày nay, thẻ khách hàng thân thiết có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như giấy, polime, nhựa cứng… Tuy nhiên, tất cả các loại thẻ đều không thể sánh bằng thẻ nhựa có gắn chip thông minh. Phiên bản thẻ nhựa mới của thẻ khách hàng thân thiết giống như một thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Sau khi mua hàng, khách hàng chỉ cần quét thẻ để thanh toán, và thông tin về đơn hàng sẽ được lưu vào một cơ sở dữ liệu để theo dõi. Những sản phẩm nào có sẵn khuyến mãi cũng được trừ thẳng hoặc chiết khấu cho khách hàng.
Mục đích cuối cùng của thẻ khách hàng thân thiết là để có được ngày càng nhiều khách hàng tin dùng và chọn mua sản phẩm. Các doanh nghiệp có thể làm được điều này bằng cách khuyến khích kinh doanh lặp lại, cung cấp các ưu đãi với lượng hàng lớn và có chính sách ưu đãi đặc biệt chỉ dành cho các thành viên chương trình khách hàng thân thiết. Hãy nhớ rằng bạn có khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp khác cũng cung cấp các chương trình này. Kiểm tra định kỳ để xem những gì các đối thủ cạnh tranh đang làm. Phân tích bất kỳ dữ liệu bạn thu thập được và điều chỉnh những phần thưởng để tạo sự tin tưởng và yêu thích từ phía khách hàng.