Giải pháp quản lý bán hàng và kiểm soát kho
Như chúng ta đã biết, bất kỳ một sản phẩm nào trước khi tung ra thị trường cũng đều được kiểm định và gắn mã vạch. Vậy tại sao chúng ta không tận dụng ưu điểm này để kiểm soát, quản lý chúng một cách tốt hơn?
Nếu như trước đây, các công đoạn kiểm tra hàng hóa, xuất nhập đơn hàng đều phải thực hiện bằng thao tác thủ công, tính toán chi tiết thì giờ đây, với ứng dụng của giải pháp phần mềm quản lý, tất cả được tiến hành một cách nhanh chóng và đơn giản hơn bao giờ hết.
Ngày nay, mã vạch (barcode) đã được ứng dụng rộng rãi trên nhiều lĩnh vực bởi các tính năng độc đáo và vô cùng tiện lợi của nó. Giải pháp phần mềm quản lý bán hàng với khả năng tích hợp hệ thống máy tính, máy in mã vạch, máy quét mã vạch, máy in bill sẽ giúp các đơn vị kinh doanh giảm chi phí hoạt động, tăng lợi nhuận, chủ động được nguồn vốn nhờ tồn kho thấp. Với sự tích hợp và hỗ trợ chặt chẽ trong hệ thống, phần mềm quản lý cho phép giảm các thao tác nhập số liệu, hạn chế tối đa nhầm lẫn trong các hoạt động nghiệp vụ.
Lợi ích
- Giảm chi phí quản lý của doanh nghiệp, tăng lợi nhuận.
- Tăng tính cạnh tranh trên thị trường nhờ đáp ứng nhanh yêu cầu của khách hàng & giá bán thấp do chi phí quản lý thấp.
- Chủ động được nguồn vốn nhờ quản lý được hàng tồn kho chính xác.
- Hệ thống mã vạch xác định chính xác và nhanh chóng.
- Quản lý được số liệu, thống kê, báo cáo các mặt hàng tồn đọng và bán chạy nhất trong tháng/ trong năm.
- Phân tích thống kê mặt hàng nào bán chạy nhất để có kế hoạch nhập hàng hiệu quả.
- Giao diện Metro đẹp, thân thiện với người dùng.
Ứng dụng mã vạch trong quản lý bán hàng và kiểm soát tồn kho
- Dùng mã vạch trên hàng hóa hoặc in mã vạch theo quy định dán lên hàng hóa.
- Kiểm tra hàng xuất / nhập bằng thiết bị đọc mã vạch.
- Theo dõi tồn kho chặt chẽ từ khi bắt đầu sản xuất (mua hàng) cho đến khi giải phóng hết hàng.
Giải pháp quản lý giúp cho khách hàng
- Nắm rõ tồn kho, tuổi hàng tồn kho quyết định kinh doanh phù hợp.
- Giảm được 90 % thiệt hại do hàng tồn quá lâu, hàng bị giảm giá.
- Trợ giúp quyết định nhập hàng/sản xuất mới.
- Đáp ứng nhanh chóng đơn đặt hàng của khách hàng.
- Giảm 100 % xuất nhập nhầm hàng nhờ tính chính xác của mã vạch.
- Giảm 50 % thời gian thao tác và nhập số liệu tại kho.
Quản lý bán hàng
A. Phân hệ bán hàng
- Theo dõi doanh số theo nhiều tiêu chí.
- So sánh các chỉ tiêu kinh doanh theo theo từng kỳ.
- Thống kê mặt hàng có doanh số cao.
B. Phân hệ quản lý khách hàng
- Tăng giảm doanh số, xu thế.
- Quá trình lịch sử thanh toán.
- Thông tin cá nhân, thông tin quan trọng cần ghi nhớ.
- Tĩch lũy doanh số: nhằm chăm sóc khách hàng tốt hơn.
- Theo dõi hàng bán ra: loại trừ 100% khả năng nhầm lẫn trong việc nhập hàng trả lại.
- Giải pháp quản lý bán hàng NRS- (04-04-2013 11:20:23)
- Xây dựng nhanh hệ thống quản lý bán hàng bằng mã vạch- (02-04-2013 16:37:02)