Những điều gì đang làm lãng phí thời gian của doanh nghiệp? (part 4)
5. Email
Email là phương thức giao tiếp số 1 trong giới công sở vì tính tiện lợi và khả năng lưu trữ như 1 dạng văn bản. Nhưng nếu đắm chìm vào xử lý email quá nhiều có thể sẽ làm giảm năng suất làm việc và tư duy (cũng tương tự như việc bạn thiếu ngủ). Thêm vào đó, hầu hết email đến từ email nội bộ. Một nghiên cứu từ Quỹ Halton Housing đã cho thấy rằng cứ mỗi 95,000 email gửi đi sẽ có 75,000 email nội bộ.
Giải pháp: Khi cần trao đổi, bạn có thể sử dụng điện thoại hoặc trao đổi trực tiếp. Điều này có thể tạo ra sự khác biệt thật sự giữa việc chỉ tốn 1 giờ để trao đổi hoặc là 2 ngày liên tục email qua lại mà không giải quyết được vấn đề.
Ngoài ra, bạn không nên check email ngay khi vào văn phòng (điều mà hầu hết thường làm). Thay vào đó, bạn có thể dành 30 phút đầu ngày (hoặc hơn nếu có thể) để giải quyết 1 công việc quan trọng khác. Điều này có thể làm tiết kiệm thời gian rất nhiều cho bạn bởi vì bạn sẽ được tập trung tối đa vào việc cần giải quyết mà không bị phân tán tư tưởng đi nơi khác hoặc bị làm tụt “mood” bởi 1 email nào đó…
6. Đồng nghiệp ồn ào
43% số người được hỏi trên salary.com cho rằng chính việc giao tiếp nhiều với đồng nghiệp khiến họ phí nhiều thời gian làm việc, chỉ 28% trả lời yếu tố chính là việc lượn lờ trên internet. Không ai muốn đến 1 công sở buồn tẻ nhưng cũng chẳng ai có thể khẳng định mình là chuyên gia làm việc đa nhiệm… đặc biệt là vừa 8 vừa làm được việc.
Giải pháp: Bạn có thể đeo tai nghe khi đang tập trung làm việc. Điều này sẽ là tín hiệu cho đồng nghiệp của bạn biết là bạn đang bận và cần tập trung, họ chỉ làm phiền bạn khi có gì quan trọng và có liên quan đến công việc.
Hoặc nếu bạn thật sự đang có việc quan trọng mà anh bạn đồng nghiệp lại bắt đầu huyên thuyên với bạn về trận bóng tối qua, thì hãy nói với anh ấy rằng bạn sẽ rất vui nếu anh ấy dừng nói và làm dùm bạn công việc gì đó. Điều này sẽ làm anh ấy cụt hứng và thôi làm phiền bạn.
(còn tiếp)
Nguồn: www.allbusiness.com
- Lợi thế của tem nhãn đẹp khi bán hàng- (26-11-2022 08:26:03)
- Những ưu điểm của công nghệ in thẻ nhựa offset có thể bạn chưa biết- (28-11-2018 08:43:52)
- Chọn mua máy in thẻ nào tốt và chất lượng nhất năm 2019- (07-11-2018 09:30:27)
- 8 nội quy công ty cực thú vị và hài hước đáng học hỏi- (07-09-2018 09:59:19)
- “Cây gậy” và “Củ cà rốt” – dùng thế nào mới đúng?- (15-08-2018 15:29:56)
- Những ý tưởng thiết kế sáng tạo với namecard cực “chất” bạn đừng nên bỏ qua- (10-08-2018 08:06:21)
- Bỏ túi 10 tư thế tạo dáng chụp ảnh chất lừ- (20-07-2018 11:26:57)
- Những câu chuyện ngụ ngôn mang lại bài học ý nghĩa trong quản lý nhân sự (phần 2)- (13-07-2018 11:56:34)
- Những câu chuyện ngụ ngôn mang lại bài học ý nghĩa trong quản lý nhân sự (phần 1)- (05-07-2018 14:28:32)
- Chuyện vui cho nhà quản lý: Đào tạo từ tình huống thực tế- (15-06-2018 07:52:15)