Ghi nhớ 5 điều này, Sales có thể khiến khách hàng “ngã gục” trong mọi hoàn cảnh
02-07-2016 04:17:15

Thuyết phục người khác luôn là một nghệ thuật mà mọi sales (người bán hàng) cần có. Dù bạn có bán sản phẩm gì đi chăng nữa, từ chiếc laptop, điện thoại di động hay đơn giản là đôi dép, gói tăm… điều quan trọng ở đây là làm sao để khách hàng nghe theo lời bạn và mua sản phẩm.

Một khi bạn đã thuyết phục được khách hàng, khi đó bạn là người chiến thắng.

Trong một buổi chia sẻ trên LinkedIn, Katya Andresen – CEO của mạng lưới giáo dục ePals từng chỉ ra 5 yếu tố quan trọng mà mọi dân sales cần có để thuyết phục khách hàng thành công.

1. Chỉ rõ lợi ích của sản phẩm

Cái mà người tiêu dùng tìm kiếm ở bất cứ sản phẩm gì luôn luôn là lợi ích. Nhanh chóng và thẳng thắn, hãy cho khách hàng của bạn biết công dụng của sản phẩm là gì, mua sản phẩm của bạn, khách hàng sẽ nhận lại điều gì.

Bạn hãy nhớ, đừng bao giờ nói với khách hàng rằng, sản phẩm này sẽ giúp cuộc sống của họ thay đổi sau 3 tháng; mà hãy cho họ biết, điều gì sẽ xảy ra ngay ngày mai. Đó mới là thứ mà khách hàng tìm kiếm.

2. Đánh vào yếu tố cá nhân

Sau khi đã chỉ cho khách hàng thấy được công dụng của sản phẩm, hãy cho họ biết sản phẩm đó mang lại lợi ích gì đối với bản thân họ và những người mà họ quan tâm. Đánh vào yếu tố cá nhân quan trọng hơn mọi lý thuyết sáo rỗng. Đó cũng là lý do mà bạn phải nghiên cứu kỹ khách hàng trước khi đến bán hàng cho họ.

3. Đặt mình vào vị trí của khách hàng

Bạn sẽ chỉ thuyết phục được người khác khi bạn đặt mình vào địa vị của họ, hiểu được họ cần gì và muốn gì. Hãy cho khách hàng của bạn biết rằng, điều mà bạn đang chia sẻ chính là cái mà họ đang tìm kiếm.

4. Luôn khác biệt

Tất nhiên, thương trường là chiến trường và khi bán hàng, bạn sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Đừng quá lo lắng về các đối thủ mà hãy tìm lợi thế cho bản thân mình. Sản phẩm của bạn có gì khác biệt so với các đối thủ, hãy chỉ rõ và phân tích cho khách hàng của bạn thấy được điều đó.

5. Thực tế

Đừng dùng những lời lẽ quá hoa mĩ để thuyết phục khách hàng. Việc tâng bốc sản phẩm của mình “lên mây” không giúp bạn bán được nhiều hàng hơn. Hãy nói đúng những gì mà bạn làm được. Điều khách hàng tìm kiếm là niềm tin dựa trên cơ sở thực tế, chứ không phải những lời hứa.

Nguồn: Jobe.vn

  • Kho Download

    Trung tâm download
    tài liệu hướng dẫn kỹ thuật,
    hướng dẫn sử dụng ứng dụng...

  • Video clip

    Video giới thiệu sản
    phẩm, hướng dẫn kỹ thuật,
    hướng dẫn sử dụng ứng dụng...

  • Ý kiến khách hàng
    •                             Là cơ quan nhà nước với nhu cầu in ấn đặc thù và khối lượng in lớn, sau 5 năm sử dụng thiết bị máy in thẻ của DIS - chúng tôi hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của nhà cung cấp. Thanh Sơn / Sở nội vụ

    •                             Những khách hàng đã sử dụng thẻ khách hàng hay thẻ ưu đãi thì trung thành với nhãn hiệu đó lâu hơn những khách hàng nhận được khuyến mãi ngay tại quầy. ACNielsen

    •                             Nhờ giải pháp máy in thẻ sinh viên tại chỗ, sinh viên trường tôi giờ có thể nhận thẻ sinh viên của mình ngay khi làm thủ tục nhập học, giúp chúng tôi tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức Anh Hải / Trường Đại Học Quốc Tế

    •                             Sau nhiều năm tìm kiếm giải pháp thích hợp cho việc tạo các mã vạch và đọc mã vạch, chúng tôi thấy sản phẩm máy in mã vạch Postek phù hợp với ngân sách và chất lượng in thật hoàn hảo. Kim Loan / Khu công nghiệp Singapore