Nhận diện khách hàng – yếu tố quan trọng trong giao tiếp kinh doanh.
Trong bất kỳ mô hình kinh doanh nào, khách hàng là đối tượng không thể thiếu có vai trò cực kì quan trọng, là người mang lại lợi nhuận, duy trì sự tồn tại và là yếu tố quyết định đến sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp. Trong tình hình thị trường ngày càng phát triển, nhu cầu, đặc điểm, phong cách mua hàng của khách hàng cũng ngày càng phức tạp hơn, thật không dễ dàng để đáp ứng và làm hài lòng tất cả các đối tượng. Vì vậy, chúng ta cần phải phân chia khách hàng ra thành nhiều nhóm đối tượng khác nhau để có cách chăm sóc và cư xử cho phù hợp, không phải người khách nào đến ta cũng đối xử và phục vụ như nhau.
Xét theo đặc điểm nhận dạng của khách hàng, thì được chia làm 11 loại như sau:
Chi phí để có một khách hàng mới rất lớn, nếu không tìm cách để biến họ thành khách trung thành thì công sức quảng cáo của bạn sẽ đổ sông đổ bể, vì vậy hãy cố gắng trong lần giao tiếp đầu tiên để gây ấn tượng và biến những khách hàng đã đến với doanh nghiệp thành khách hàng trung thành. Bạn sẽ thấy thành quả nhận được là rất xứng đáng.
- Lợi thế của tem nhãn đẹp khi bán hàng- (26-11-2022 08:26:03)
- Những ưu điểm của công nghệ in thẻ nhựa offset có thể bạn chưa biết- (28-11-2018 08:43:52)
- Chọn mua máy in thẻ nào tốt và chất lượng nhất năm 2019- (07-11-2018 09:30:27)
- 8 nội quy công ty cực thú vị và hài hước đáng học hỏi- (07-09-2018 09:59:19)
- “Cây gậy” và “Củ cà rốt” – dùng thế nào mới đúng?- (15-08-2018 15:29:56)
- Những ý tưởng thiết kế sáng tạo với namecard cực “chất” bạn đừng nên bỏ qua- (10-08-2018 08:06:21)
- Bỏ túi 10 tư thế tạo dáng chụp ảnh chất lừ- (20-07-2018 11:26:57)
- Những câu chuyện ngụ ngôn mang lại bài học ý nghĩa trong quản lý nhân sự (phần 2)- (13-07-2018 11:56:34)
- Những câu chuyện ngụ ngôn mang lại bài học ý nghĩa trong quản lý nhân sự (phần 1)- (05-07-2018 14:28:32)
- Chuyện vui cho nhà quản lý: Đào tạo từ tình huống thực tế- (15-06-2018 07:52:15)