Chuyện vui cho nhà quản lý: Đào tạo từ tình huống thực tế
15-06-2018 07:52:15

Hôm nay SmartID sưu tầm được một câu chuyện cười ngụ ngôn khá thú vị về chủ đề đào tạo, SmartID cho rằng đây sẽ là chủ đề mà nhiều nhà quản lý hiện nay đang quan tâm nên đã chia sẻ cùng với tất cả mọi người, mong rằng nó sẽ có ích cho Quý anh chị khách hàng. 

chuyen-vui-quan-ly-dao-tao-tu-thuc-te

Trong một gia đình Do Thái, cô con gái đang làm bài tập về nhà. Cô nhờ cha giải thích giùm ý nghĩa của từ “phẫn nộ” và thành ngữ “Khóc không được, cười không xong”.

Người cha nghĩ một lúc rồi dẫn con gái đến bên chiếc điện thoại. Ông nhấc điện thoại lên quay đại một số rồi bảo con gái chú ý theo dõi.

- A lô - đầu dây bên kia trả lời.

- Cho tôi gặp Melvin.

- Ở đây không có Melvin, anh gọi nhầm số rồi! - người kia gác máy.

Người cha gọi lại số đó:

- Melvin có ở nhà không?

- Cái quái gì thế này? Khi nãy đã nói ở đây không có ai tên là Melvin cả mà! - người kia nói xong dập máy cái rầm.

- Con thấy chưa, đó gọi là phẫn nộ. Bây giờ cha giải thích thành ngữ: “Khóc không được, cười không xong” nhé! 

Người cha lại quay số điện thoại khi nãy. Nghe đầu dây bên kia nhấc máy “A lô”, ông ôn tồn nói:

- Tôi chính là Melvin, khi nãy ai gọi điện thoại tìm tôi thế?

Người cha gác điện thoại, mỉm cười nói với con gái: Người kia đang ở trong tình trạng “khóc không được, cười không xong” đấy!

Lời bình: 

Cách giáo dục của Người Do Thái rất chú trọng việc làm gương trong thực tế. Họ cho rằng cách thức đó giúp người được giảng dạy tiếp thu tất cả sự việc một cách trực quan nhất, từ đó lĩnh ngộ một cách nhanh chóng và chuẩn xác những gì mình được dạy.

Trong việc đào tạo tại doanh nghiệp, xu hướng chung hiện nay đang là Micro learning, là chia nhỏ toàn bộ chương trình đào tạo thành những nội dung nhỏ, có thể đào tạo trong khoảng 5-20ph. Những nội dung này có thể được truyền đạt ngay trong lúc làm việc của nhân viên, hoặc trong những buổi họp phòng định kỳ. Những nội dung Micro này cũng rất dễ dàng được điều chỉnh để phù hợp với thực tiễn & yêu cầu công việc. Cách tổ chức đào tạo này tốn nhiều thời gian chuẩn bị, nhưng tốn ít thời gian triển khai, & tăng hiệu quả đào tạo. 

Tham khảo thêm nhiều thông tin bổ ích TẠI ĐÂY

  • Kho Download

    Trung tâm download
    tài liệu hướng dẫn kỹ thuật,
    hướng dẫn sử dụng ứng dụng...

  • Video clip

    Video giới thiệu sản
    phẩm, hướng dẫn kỹ thuật,
    hướng dẫn sử dụng ứng dụng...

  • Ý kiến khách hàng
    •                             Là cơ quan nhà nước với nhu cầu in ấn đặc thù và khối lượng in lớn, sau 5 năm sử dụng thiết bị máy in thẻ của DIS - chúng tôi hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của nhà cung cấp. Thanh Sơn / Sở nội vụ

    •                             Những khách hàng đã sử dụng thẻ khách hàng hay thẻ ưu đãi thì trung thành với nhãn hiệu đó lâu hơn những khách hàng nhận được khuyến mãi ngay tại quầy. ACNielsen

    •                             Nhờ giải pháp máy in thẻ sinh viên tại chỗ, sinh viên trường tôi giờ có thể nhận thẻ sinh viên của mình ngay khi làm thủ tục nhập học, giúp chúng tôi tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức Anh Hải / Trường Đại Học Quốc Tế

    •                             Sau nhiều năm tìm kiếm giải pháp thích hợp cho việc tạo các mã vạch và đọc mã vạch, chúng tôi thấy sản phẩm máy in mã vạch Postek phù hợp với ngân sách và chất lượng in thật hoàn hảo. Kim Loan / Khu công nghiệp Singapore