Nghệ thuật ứng xử khi mắc lỗi nơi công sở
29-01-2016 02:13:17

Tất cả chúng ta, ai cũng có lúc phạm lỗi. Tuy nhiên, đây là một câu nói không nên xuất hiện trong môi trường công sở. Mặc dù vậy, điều đó không có nghĩa là ở công sở không bao giờ có sai lầm xảy ra. Ai cũng có lúc nào đó phạm sai lầm. Sai lầm không nhất thiết dẫn tới việc bạn bị sa thải. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn vượt qua được tình huống đó:

1. Thừa nhận sai lầm của mình.

Khi phát hiện ra mình mắc lỗi trong công việc, tốt nhất bạn nên thông báo trực tiếp với sếp trước khi sếp chỉ ra lỗi cho bạn. Nếu sếp và bạn cùng ở trong văn phòng mà bạn lại gửi email để thông báo về việc bạn mắc lỗi, bạn sẽ bị sếp nhìn nhận như một người không thẳng thắn.

Khi bạn thừa nhận sai lầm, bạn đã góp phần giải tỏa được tình thế bị động của mình và chấm dứt tình trạng phải chờ đợi một ai đó gọi đến bạn vì sai lầm mà bạn đã mắc phải. Nói cách khác, nếu bạn chờ người khác nhắc đến mới nhận lỗi, bạn có thể khiến tình huống trở nên tệ hơn.

2. Không tìm cách biện hộ.

Khi bạn bắt đầu đưa ra một loạt những lý do để biện minh cho sai lầm của mình, bạn không chỉ thể hiện sự kém trưởng thành của bản thân mà còn đổ lỗi cho người khác, điều này có thể để lại ấn tượng xấu với sếp và đồng nghiệp.. Cách đó sẽ không đem lại cho bạn thêm những người bạn.

Nhận lỗi về mình, tránh đổ lỗi cho người khác, và xin lỗi. Khi đó, hầu hết mọi người sẽ tôn trọng sự thẳng thắn của bạn và bạn sẽ có cơ hội để sửa chữa sai lầm đã mắc phải.

3. Vạch kế hoạch để đảm bảo không bao giờ phạm sai lầm đó thêm lần nữa.

Tùy thuộc vào bản chất của sai lầm mà bạn mắc phải, bạn có thể chia sẻ kế hoạch của mình với sếp và đồng nghiệp. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là đảm bảo bạn không mắc phải sai lầm đó thêm lần nữa.

4. Có trách nhiệm khắc phục sai lầm của mình.

Nếu có thể khắc phục được sai lầm mà mình gây ra, hãy tự nguyện giải quyết vấn đề bằng thời gian của riêng bạn. Bạn cần đứng lên và nhận trách nhiệm khắc phục, sửa chữa sai lầm.

5. Tiếp tục làm việc.

Đừng để sai lầm mà bạn đã mắc phải ám ảnh bạn, cho dù đó là một sai lầm nghiêm trọng, đừng viết đơn xin thôi việc trừ phi có người chỉ ra cho bạn thấy, lỗi của bạn lớn đến mức không thể khắc phục. Hãy giữ thái độ tích cực và xem sai lầm đã mắc phải như một bài học có thể giúp bạn tránh mắc lỗi trong công việc sau này.

Chúc các bạn thành công trên con đường hướng tới mục tiêu trong sự nghiệp của mình !

  • Kho Download

    Trung tâm download
    tài liệu hướng dẫn kỹ thuật,
    hướng dẫn sử dụng ứng dụng...

  • Video clip

    Video giới thiệu sản
    phẩm, hướng dẫn kỹ thuật,
    hướng dẫn sử dụng ứng dụng...

  • Ý kiến khách hàng
    •                             Là cơ quan nhà nước với nhu cầu in ấn đặc thù và khối lượng in lớn, sau 5 năm sử dụng thiết bị máy in thẻ của DIS - chúng tôi hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của nhà cung cấp. Thanh Sơn / Sở nội vụ

    •                             Những khách hàng đã sử dụng thẻ khách hàng hay thẻ ưu đãi thì trung thành với nhãn hiệu đó lâu hơn những khách hàng nhận được khuyến mãi ngay tại quầy. ACNielsen

    •                             Nhờ giải pháp máy in thẻ sinh viên tại chỗ, sinh viên trường tôi giờ có thể nhận thẻ sinh viên của mình ngay khi làm thủ tục nhập học, giúp chúng tôi tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức Anh Hải / Trường Đại Học Quốc Tế

    •                             Sau nhiều năm tìm kiếm giải pháp thích hợp cho việc tạo các mã vạch và đọc mã vạch, chúng tôi thấy sản phẩm máy in mã vạch Postek phù hợp với ngân sách và chất lượng in thật hoàn hảo. Kim Loan / Khu công nghiệp Singapore