4 tiện ích không thể bỏ qua của thẻ khách hàng đối với doanh nghiệp bán lẻ
01-10-2015 09:36:47

Thời đại tiêu dùng bằng thẻ đang lên ngôi. Tôi muốn nhắc đến ở đây là giải pháp thẻ thông minh, có thể tích hợp để ứng dụng trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Tạm biệt công nghệ xưa cũ, khi mà đi đâu, làm gì, bạn cũng cần phải mang theo tiền mặt. Còn bây giờ, chỉ với một chiếc thẻ trên tay, người tiêu dùng có thể dễ dàng thanh toán, mua hàng hoặc nhận ưu đãi cực kỳ nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Thẻ khách hàng mang đến nhiều tiện ích cho các doanh nghiệp bán lẻ
Thẻ khách hàng mang đến nhiều tiện ích cho các doanh nghiệp bán lẻ

Cũng theo xu hướng đó, nhiều cửa hàng, doanh nghiệp bán lẻ đã nghiên cứu và áp dụng thành công giải pháp này bằng gói dịch vụ chăm sóc với thẻ khách hàng, trong đó bao gồm các loại thẻ phổ biến như thẻ thành viên, thẻ chiết khấu, thẻ tích điểm, thẻ dịch vụ hậu mãi, thẻ trả trước,… Khi được hỏi về loại thẻ này, các doanh nghiệp không ngần ngại chia sẻ: “Đây quả thật là gói giải pháp hữu hiệu nhất cho đến thời điểm hiện tại mà chúng tôi đầu tư. Những khách hàng đã sử dụng thẻ khách hàng hay thẻ ưu đãi thì trung thành với nhãn hiệu đó lâu hơn những khách hàng nhận được khuyến mãi ngay tại quầy”. Cơ sở để tạo nên thành công của gói giải pháp này chính là nhờ vào 4 tiện ích cực kỳ hoàn hảo sau:

1. Lượng khách hàng tăng chóng mặt

Một trong những lợi ích dễ nhìn thấy nhất của việc phát hành thẻ khách hàng chính là lượng khách hàng sẽ tăng đáng kể so với trước đây. Lý do của sự gia tăng này là bởi thẻ khách hàng khi tích hợp với các chương trình ưu đãi, tích điểm… sẽ giúp doanh nghiệp thể hiện được sự tri ân của mình đối với khách hàng và góp phần củng cố mối quan hệ bền lâu với khách hàng.

Thẻ khách hàng được ví như tấm “Name card” của doanh nghiệp
Thẻ khách hàng được ví như tấm “Name card” của doanh nghiệp

Hơn thế, thẻ khách hàng còn được xem là “bộ mặt” của doanh nghiệp, chứng tỏ sự chuyên nghiệp, lớn mạnh trong cách tổ chức và quản lý của doanh nghiệp. Các chương trình khuyến mãi nếu được triển khai nhiều lần sẽ mang đến cho khách hàng sự tin tưởng, mong muốn gắn bó và tin dùng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp lâu dài hơn.

2. Kích thích nhu cầu mua hàng, tăng doanh thu

Tiêu chí hoạt động và phát triển bền vững của tất cả các doanh nghiệp đều là doanh thu. Nếu doanh số không đáp ứng chỉ tiêu đặt ra thì chắc chắn doanh nghiệp sẽ trở nên điêu đứng. Những chiêu thức marketing thương hiệu sẽ là bài toán giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, trong đó phát hành thẻ khách hàng là một trong những giải pháp mà doanh nghiệp nên đầu tư và triển khai.

Thẻ khách hàng, ngoài yếu tố nâng cao thương hiệu còn kích thích nhu cầu mua hàng của người dùng thông qua hệ thống các chương trình ưu đãi, tích điểm. Khi khách hàng càng mua hàng hoá nhiều thì càng được hưởng ưu đãi nhiều và có cơ hội tích điểm cũng như sở hữu những gói giảm giá, chiết khấu thương mại phù hợp.

3. Quản lý khách hàng dễ dàng hơn bao giờ hết

Phần mềm quản lý bán hàng giúp kiểm soát khách hàng thông qua mã số thẻ chuyên nghiệp
Phần mềm quản lý bán hàng giúp kiểm soát khách hàng thông qua mã số thẻ chuyên nghiệp

Dữ liệu trên thẻ khách hàng được quản lý bằng phần mềm, cho phép doanh nghiệp kiểm soát và thu thập thông tin khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Các phần mềm này được tích hợp khi mua thẻ và có khả năng báo cáo quá trình lịch sử thanh toán, bổ sung thông tin sinh nhật khách hàng để đảm bảo khâu hậu mãi tốt hơn, theo dõi mua hàng và phân loại nhóm khách hàng theo từng mã số thẻ. Từ đó, chủ doanh nghiệp sẽ có thể đo lường được hiệu quả của chiến dịch phát hành thẻ và nâng cấp thẻ cho những đối tượng khách hàng tiềm năng và thân thiết để nâng cao doanh thu hơn nữa.

4. Giữ chân khách hàng

Thẻ khách hàng là cơ sở để giữ chân khách hàng đến với doanh nghiệp nhiều hơn. Rõ ràng, một doanh nghiệp khi được đầu tư giải pháp chăm sóc khách hàng càng nhiều thì càng nhận được sự tín nhiệm hơn là những doanh nghiệp khác. Đó cũng là tâm lý của người dùng khi mua hàng.

Thẻ khách hàng có tác động hiệu quả đến thói quen tiêu dùng và là cơ sở giữ chân khách hàng của doanh nghiệp
Thẻ khách hàng có tác động hiệu quả đến thói quen tiêu dùng và là cơ sở giữ chân khách hàng của doanh nghiệp

Mỗi khách hàng được cấp một chiếc thẻ để tích điểm khi mua hàng. Tương ứng với mỗi đơn hàng hoặc đạt đến số điểm nhất định nào đó, họ sẽ được đổi ra thẻ quà tặng hoặc tiền mặt và các hình thức giảm giá khác theo chính sách mà doanh nghiệp quy định.

  • Kho Download

    Trung tâm download
    tài liệu hướng dẫn kỹ thuật,
    hướng dẫn sử dụng ứng dụng...

  • Video clip

    Video giới thiệu sản
    phẩm, hướng dẫn kỹ thuật,
    hướng dẫn sử dụng ứng dụng...

  • Ý kiến khách hàng
    •                             Là cơ quan nhà nước với nhu cầu in ấn đặc thù và khối lượng in lớn, sau 5 năm sử dụng thiết bị máy in thẻ của DIS - chúng tôi hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của nhà cung cấp. Thanh Sơn / Sở nội vụ

    •                             Những khách hàng đã sử dụng thẻ khách hàng hay thẻ ưu đãi thì trung thành với nhãn hiệu đó lâu hơn những khách hàng nhận được khuyến mãi ngay tại quầy. ACNielsen

    •                             Nhờ giải pháp máy in thẻ sinh viên tại chỗ, sinh viên trường tôi giờ có thể nhận thẻ sinh viên của mình ngay khi làm thủ tục nhập học, giúp chúng tôi tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức Anh Hải / Trường Đại Học Quốc Tế

    •                             Sau nhiều năm tìm kiếm giải pháp thích hợp cho việc tạo các mã vạch và đọc mã vạch, chúng tôi thấy sản phẩm máy in mã vạch Postek phù hợp với ngân sách và chất lượng in thật hoàn hảo. Kim Loan / Khu công nghiệp Singapore